Xã Hội

Gần Tết, thị trường thời trang giảm giá hết cỡ vẫn “ ế ẩm”

Thứ Năm, 20/01/2022

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, như thường lệ, đến thời điểm cuối năm, nhiều cửa hàng, shop thời trang lại đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách. Tuy nhiên, người dân vẫn không mấy “mặn mà”, các cửa hàng vì thế mà rơi vào tình trạng đìu hiu, ế ẩm.

Trong các gian hàng, sản phẩm với các mẫu mã, mức giảm giá hấp dẫn khác nhau mà vẫn trong tình trạng " ế ẩm "

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thời gian gần đây, dù chỉ cách thời điểm Tết Nguyên đán khoảng hơn 10 ngày nữa, các cửa hàng, shop thời trang trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên dù đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá “kịch sàn” dịp cuối năm nhưng nhiều cửa hàng thời trang vẫn thưa thớt khách mua hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, dạo quanh các tuyến phố Ngô Quyền, Lê Xoay, Mê Linh (thành phố Vĩnh Yên)… là những tuyến phố chính, sầm uất của các cửa hàng, shop thời trang, không khó để bắt gặp được những biển, bảng giảm giá với nhiều chương trình giảm giá từ 50-70%, thậm chí là giảm sâu đến 90% với nhiều câu “ mời chào” hấp dẫn như : “ Xả kho, đón Tết”; “ Xả hết, về quê ăn Tết”; “ Phá kho đón Tết”… nhưng dường như khách hàng đã không còn tha thiết với việc mua sắm đồ để diện Tết như trước đây.

Chị Nguyễn Linh, chủ shop thời trang tại đường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên cho biết : “ Sau một thời gian dài kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, dịp cuối năm này, cửa hàng tôi cũng đưa ra những khuyến mãi giảm giá từ 30-50% toàn bộ sản phẩm để thu hồi lại vốn để ra Tết nhập hàng mới về bán nhưng rất vắng khách.

Trung bình một ngày chỉ có khoảng 7-8 lượt khách vào xem hàng, và may mắn lắm thì mới bán được vài sản phẩm, chủ yếu là hàng giảm giá (sale), do vậy lượng hàng tồn kho còn rất nhiều, do ít khách nên tôi cũng không tuyển thêm nhân viên mà giờ tự mình đứng ra tư vấn, bán hàng luôn cho khách.

So với thời điểm này năm ngoái, lượng khách giảm đi rất nhiều, khoảng đến 70%, mặc dù giá các sản phẩm giảm sâu và kèm theo đó cửa hàng có tặng những món quà nhỏ cho khách, nhưng cũng không cải thiện được tình hình.”

Ghi nhận thêm có thể thấy, từ các cửa hàng thời trang giá bình dân cho đến những nhãn hàng thời trang cao cấp như IVY moda, LOZA… dù đã giảm giá sâu từ 30-50% nhưng vẫn vắng bóng khách hàng.

Chị Phùng Thị Trang, nhân viên bán hàng 1 shop thời trang trên đường Mê Linh chia sẻ : “ Năm nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho thu nhập của người dân giảm, khách hàng có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn. Đặc biệt, dịch bệnh lại bùng phát mạnh, có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng dịp cận Tết nên khách hàng có tâm lý e dè, ngại đi ra ngoài, hạn chế đi du lịch và tiếp xúc nơi đông người nên nhu cầu mua sắm quần áo mới giảm đi rõ rệt.

Những ngày này dù cửa hàng đã khuyến mãi giảm sâu đến 70% nhưng lượng khách rất ít, có nhiều khách chỉ đến xem hàng chứ cũng không mấy “mặn mà” mua hàng dù chúng tôi đã tư vấn khá nhiệt tình. Cả ngày số lượng khách chỉ đếm trên đầu ngón tay, dù chủ cửa hàng cũng đã dùng mọi hình thức, kể cả livestream để bán hàng online nhưng cũng không khả quan.

Là nhân viên, chúng tôi chỉ trông chờ vào doanh số bán hàng để được tiền hoa hồng giúp tăng thêm thu nhập, mà với tình trạng này thì rất khó khăn.”

Chị Nguyễn Thị Thêu, một khách hàng cho biết : “ Dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp nên thời gian qua gia đình tôi cũng hạn chế đi đây đi đó, mặt khác, tôi cũng thắt chặt chi tiêu hơn, chỉ chi tiêu vào những khoản cần thiết nên năm nay tôi cũng không có nhiều nhu cầu mua sắm quần áo, mặc dù có nhiều shop thời trang có các mẫu mã đẹp, giảm giá sâu quanh năm nhưng tôi cũng không mấy để tâm.

Tôi chỉ mua sắm thêm cho chồng và con thêm một vài chiếc quần áo đã chật, còn đâu đồ nào vẫn tận dụng được từ năm ngoái thì tận dụng để giảm chi phí. Nhìn chung với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì gia đình cũng sẽ không đi đâu dịp Tết nên nhu cầu mua quần áo mới sẽ giảm đi, để dành cho những chi phí thiết yếu khác.”

Giảm giá, xả hàng để thu hồi vốn với mong muốn “ gỡ gạc” trước dịp Tết đều là tâm lý chung của các chủ cửa hàng, shop thời trang trong thời điểm cuối năm này. Tuy nhiên tình hình diễn biến dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay đã khiến người tiêu dùng không còn mấy tha thiết với nhu cầu mua sắm quần áo mặc Tết khiến các chủ cửa hàng rơi vào tình trạng lao đao, khó khăn trong bài toán kinh doanh.

Bài, ảnh : Huyền Linh



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: