Thời Sự

Gia tăng các sản phẩm, dịch vụ thẻ, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngân hàng

Thứ Hai, 01/08/2022

Cùng với sự bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang trở thành xu thế tất yếu. Nắm bắt được nhu cầu đó, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã không ngừng đầu tư, phát triển các sản phẩm dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đối tượng khách hàng.

Nhân viên Ngân hàng Agribank Vĩnh Phúc giới thiệu các tiện ích thanh toán trên thẻ ATM và dịch vụ E-Mobie Banking giúp khách hàng dễ dàng sử dụng, kinh doanh trong môi trường số. Ảnh: Chu Kiều

Thực hiện "Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025" của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, có nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng thành tựu của CMCN 4.0, để đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán (trong đó có dịch vụ thẻ ngân hàng) trên nền tảng số hóa, đảm bảo an toàn, bảo mật, mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng.

Tập trung triển khai hoàn thành chuyển đổi thẻ ngân hàng từ thẻ từ sang thẻ chip, đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán thẻ, gia tăng dịch vụ, tạo thuận lợi kết nối với các hệ thống thanh toán khác, ngành Ngân hàng Vĩnh Phúc đã và đang tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ thẻ, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng, từng bước chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Hướng đến sự hài lòng của khách hàng, Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) luôn tiên phong trong các hoạt động nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thẻ như: Thẻ ghi nợ nội địa E- Partner, thẻ tín dụng quốc tế Cremium Visa, thẻ ghi nợ quốc tế Visa debit, các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu với các tính năng hiện đại, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng từ thanh toán trực tuyến, gửi tiết kiệm và nộp tiết kiệm tại ATM, rút tiền tại ATM không cần thẻ...

Bên cạnh đó, để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, hệ thống các chi nhánh của VietinBank, trong đó có VietinBank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã liên tục triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ số hiện đại nhất là hệ thống xếp hàng tự động, nhận diện sinh trắc học tại quầy giao dịch, sử dụng các robot (phần mềm) vào thực hiện các công việc thay cho con người, giải pháp công nghệ điện toán đám mây... giúp ngân hàng nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, nhằm nâng cao tính bảo mật, giảm nguy cơ giả mạo tài khoản, mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, từ tháng 5/2022, VietinBank đã ra mắt sản phẩm rút tiền mặt tại ATM bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip.

Theo đó, khách hàng chỉ cần dùng CCCD gắn chip là có thể rút tiền mặt tại hệ thống ATM của Vietinbank trên toàn quốc và hiện tại, VietinBank đã phối hợp cùng Trung tâm Dữ liệu dân cư Quốc gia - Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) triển khai tại thành phố Hà Nội và với lộ trình của mình sẽ triển khai trên toàn quốc, trong đó có Vĩnh Phúc.

Với 6 chi nhánh loại II, 2 phòng giao dịch, hiện nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc (Agribank Vĩnh Phúc) đang cung cấp đến khách hàng hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, bảo mật; phát hành trên 100.000 thẻ thanh toán, lắp đặt 80 máy POS, 26 máy ATM và 2 máy CDM (máy gửi, rút tiền tự động).

Thời gian qua, cùng với hình thức thanh toán bằng thẻ ATM, QR Code, thanh toán thẻ không tiếp xúc (Contactless), mở rộng dịch vụ thẻ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking..., Agribank Vĩnh Phúc đã triển khai thành công nhiều sản phẩm, chức năng, tiện ích mới trong lĩnh vực thẻ, bao gồm: Triển khai mở rộng chức năng rút tiền bằng mã (Cash by Code); chương trình tích lũy điểm thưởng dành cho khách hàng trung thành đối với thẻ tín dụng Agribank...

Ngoài sản phẩm thẻ thấu chi, từ đầu năm 2022, Agribank Vĩnh Phúc đã chính thức triển khai sản phẩm thẻ chip nội địa "Lộc Việt" tích hợp hai ứng dụng thẻ ghi nợ nội địa và thẻ tín dụng trên cùng một con chip, góp phần tiết giảm chi phí phôi thẻ và giúp khách hàng chủ động, linh hoạt trong việc thanh toán mà không phải cầm theo quá nhiều thẻ.

Sản phẩm vừa là phương tiện thanh toán, vừa là công cụ tài chính với lợi thế chi tiêu trước, trả tiền sau cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn như miễn phí phát hành thẻ lần đầu đến hết tháng 5/2022, miễn phí năm đầu phí thường niên, hồ sơ, thủ tục đơn giản, thao tác thuận tiện trên nhiều kênh thanh toán tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 28 Chi nhánh ngân hàng cấp I và 1 tổ chức tài chính vi mô, 9 chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp huyện, 90 Phòng giao dịch trực thuộc các tổ chức tín dụng (TCTD), 10 phòng giao dịch Bưu điện Liên Việt, 31 Quỹ tín dụng nhân dân và 136 điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thương mại điện tử, từng bước hình thành nền kinh tế số trên địa bàn tỉnh, cùng với hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho thanh toán thẻ được cải thiện chất lượng, tập trung phát triển với 234 máy ATM, 860 POS được lắp đặt tại các cơ sở, chuỗi phân phối, bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở y tế, bệnh viện, trường học... trong toàn tỉnh, hệ thống ngân hàng trên địa bàn còn tăng cường đầu tư công nghệ, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thẻ mới hiện đại, thân thiện, tiện lợi, mang lại nhiều trải nghiệm và lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Hầu hết các dịch vụ được tự động hóa, sử dụng công nghệ có tính an toàn, bảo mật cao để cung ứng đến khách hàng. Các quy trình giao dịch với khách hàng không ngừng được cải tiến, hoàn thiện, vừa đảm bảo tiết giảm chi phí cho cả khách hàng và TCTD, vừa rút ngắn thời gian giao dịch, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số tập trung, chuẩn hóa, tích hợp tạo hệ sinh thái số trải rộng nhiều ngành, lĩnh vực như hệ sinh thái mobile banking kết nối với dịch vụ công, tài chính, viễn thông, điện lực, giao thông, y tế...

Lưu Nhung

TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: