Kinh Tế

Co-opBank Vĩnh Phúc: Thực hiện mục tiêu trở thành ngân hàng đa năng

Thứ Sáu, 13/05/2022

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước nói chung và Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam nói riêng, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc (Co-opBank Vĩnh Phúc) đã tích cực triển khai đề án chuyển đổi số. Thông qua việc cải tiến và triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, Co-opBank Vĩnh Phúc phấn đấu trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại, mở rộng cơ hội kết nối nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tài chính hiện đại.

Cán bộ Co-opBank Vĩnh Phúc, tư vấn, hướng dẫn khách hàng mở tài khoản và sử dụng ứng dụng Co-opBank Mobile Banking trên thiết bị di động

Với lượng dữ liệu, thông tin lớn, kèm theo hàng nghìn giao dịch mỗi ngày, Co-opBank Vĩnh Phúc đã chủ động thực hiện chuyển đổi số, thích ứng với bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đồng thời, lấy khách hàng làm trung tâm, gắn liền với việc đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Điều này không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng mà còn giúp khách hàng rút ngắn được thời gian giao dịch, đem lại những lợi ích về kinh tế.

Được biết, Co-opBank Vĩnh Phúc và các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) thành viên đang thực hiện cơ cấu lại giai đoạn 2021 – 2025 theo chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chi nhánh đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng việc đầu tư, hiện đại hóa công nghệ, phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, cung cấp cho khách hàng và các QTDND thành viên như dịch vụ thanh toán chuyển tiền điện tử CF-ebank; dịch vụ thẻ ATM, dịch vụ thấu chi tài khoản, thấu chi thẻ thanh toán, thẻ chíp Co-opBank Napas, thanh toán hóa đơn dịch vụ, nạp tiền điện tử…

Thông qua đó, gia tăng trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ cho thành viên và khách hàng. Đặc biệt, việc cho ra mắt ứng dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking đầu năm 2022 được coi là thành quả của quá trình chuyển đổi số của đơn vị.

Với giao diện đơn giản, ứng dụng cho phép người dùng xác thực lệnh giao dịch dựa trên dữ liệu sinh trắc học bằng hình thức quét khuôn mặt và vân tay nhằm hạn chế tối đa những nguy cơ giả mạo có thể xảy ra. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép tìm kiếm thông tin, đặt vé máy bay, đặt vé xem phim, nạp tiền điện thoại… nhanh chóng và đơn giản, nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Nhờ đó, tổng nguồn vốn của Co.opBank Vĩnh Phúc đến nay đạt gần 1.300 tỷ đồng. Trong đó, tổng nguồn vốn huy động đạt trên 1.100 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,32%.

Từ khi đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt, đến nay, Co.opBank Vĩnh Phúc đã phát hành thẻ ATM, mở tài khoản giao dịch cho hàng nghìn khách hàng, trong đó gần 5.000 người đăng ký sử dụng ứng dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking.

Trao đổi với về vai trò của chuyển đổi số đối với hoạt động của đơn vị, bà Lê Hoàng Hạnh, Giám đốc Co-opBank Vĩnh Phúc khẳng định: “Với mục tiêu trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại, điều kiện tiên quyết chính là tập trung đầu tư đẩy mạnh chuyển đổi số.

Những dịch vụ, sản phẩm hiện đại trên nền tảng công nghệ số đang được đơn vị triển khai như ứng dụng Co-opBank Mobile Banking, thanh toán chuyển tiền điện tử CF-ebank, thẻ chíp… là những bước tiến quan trọng để Co-opBank Vĩnh Phúc tăng khả năng cạnh tranh, khẳng định chỗ đứng trên thị trường cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động và phục vụ hỗ trợ 31 QTDND thành viên phát triển SXKD”.

Là khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng ngân hàng số Co-op Banking Mobile, chị Phan Thị Loan, phường Ngô Quyền (Vĩnh Yên) cho biết: “Trước đây, tôi thường ra quầy giao dịch của Co-opBank Vĩnh Phúc để chuyển và rút tiền của khách hàng.

Ngay sau khi được trải nghiệm ứng dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking và được nhân viên tư vấn mở tài khoản, tôi đã đăng ký sử dụng để thực hiện các giao dịch, thanh toán đơn giản, nhanh chóng hơn. Đặc biệt, với hạn mức giao dịch lên tới 500 triệu đồng/lần và 3 tỷ đồng/ngày, những hộ kinh doanh như gia đình tôi thấy rất phù hợp để đầu tư và kinh doanh hiệu quả”.

Những nỗ lực không ngừng của Co-opBank Vĩnh Phúc trong công cuộc chuyển đổi số đã thể hiện rõ sự bứt phá của một tổ chức tài chính điển hình, nhằm mang đến những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng cũng như phù hợp với chiến lược phát triển của ngành tài chính, ngân hàng trong tương lai.

Theo đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ đến năm 2025, ít nhất 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng.

Năm 2022, Co-opBank Vĩnh Phúc tiếp tục chủ động, linh hoạt, phấn đấu mở rộng nguồn vốn, tăng 16% so với năm 2021; lợi nhuận tăng trưởng 15% so với năm 2021; kiểm soát nợ xấu dưới 1,5% tổng dư nợ cho vay.

Đồng thời, tiếp tục đồng hành cùng khách hàng, QTDND tạo mọi điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn để phát triển SXKD. Đẩy mạnh nâng cấp, phát triển cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Tích cực nghiên cứu, phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán trên nền tảng số dựa trên những công nghệ cốt lõi như nền tảng giao diện lập trình ứng dụng mở (Open API), trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn (AI, Big Data, Data Analytics), điện toán đám mây…

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chuyển đổi thẻ ATM thông thường sang thẻ chíp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thanh toán điện tử. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tái cơ cấu tổ chức để phù hợp với chiến lược phát triển của ngành cũng như tối ưu hiệu quả hoạt động, phục vụ cho sự tăng trưởng bền vững.

Bài, ảnh: Ngọc Lan



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: