Kinh Tế

Kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Thứ Năm, 20/01/2022

Thời điểm này, nhu cầu mùa sắm Tết của người dân bắt đầu tăng. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu của doanh nghiệp (DN), các cơ sở bán lẻ khu vực nông thôn đã chủ động, linh hoạt đưa ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng với kỳ vọng tháo gỡ khó khăn, cải thiện doanh thu bán hàng so với thời điểm những tháng trước dịch.

Cửa hàng kinh doanh chăn - ga - gối - đệm Thắng Hoa, xã Quang Yên, huyện Sông Lô từ lâu đã trở thành điểm mua sắm hàng Việt uy tín của người tiêu dùng trên địa bàn. Ảnh: Nguyễn Lượng

 

Hiện nay, toàn tỉnh có 81 chợ hoạt động, phần lớn là chợ nông thôn hình thành từ lâu đời và hoạt động kinh doanh tổng hợp. Trong đó có 4 chợ hạng 1; 14 chợ hạng 2 và 63 chợ hạng 3 với hơn 13.000 hộ kinh doanh cố định.

Với tốc độ phát triển hạ tầng thương mại ngày càng đồng bộ, văn minh, hiện đại, ngoài các cửa hàng bán lẻ truyền thống, tại các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều siêu thị mini, nhà phân phối cấp 2, cấp 3.

Tìm hiểu được biết, năm nay, dù ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nhưng sức mua hàng hóa của người dân tại khu vực nông thôn đang phục hồi theo hướng tích cực, dù mới chỉ đạt 70% so với thời điểm trước dịch.

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều cơ sở kinh doanh, cửa hàng bán lẻ đã linh hoạt, chủ động đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá ở nhiều ngành hàng và mặt hàng như điện tử, tiêu dùng, may mặc...

Bình quân, mức giảm giá sâu hơn mọi năm từ 10 – 15%, kỳ vọng sẽ làm sôi động thị trường tiêu dùng từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm được hàng hóa chất lượng cao, giá lại rẻ hơn những thời điểm khác trong năm.

Tại cửa hàng Thỏ Xinh baby&mom ở thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường chuyên kinh doanh các mặt hàng cho mẹ và bé, từ cuối tháng 11 đến nay, chủ cửa hàng đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi áp dụng cho khách hàng như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm kèm quà tặng giá trị, hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng, xả hàng lẻ size…

Chị Nguyễn Thị Liệu, chủ cửa hàng cho biết: “Tết năm nay, tôi xác định triển khai sớm hơn mọi năm những chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng cũng như tăng doanh thu cho cửa hàng để bù lại những tháng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 như tích lũy hóa đơn để nhận được nhiều ưu đãi; tặng mã giảm giá lên tới 50 nghìn đồng khi thanh toán qua VN Pay đối với hóa đơn mua hàng trên 1 triệu đồng, giảm giá từ 50 – 70% đối với các mặt hàng lẻ size,…

Đặc biệt, cửa hàng còn tập trung cập nhật các mặt hàng thời trang như áo dài, áo dài cách tân, giầy dép, phụ kiện… phục vụ nhu cầu du xuân đón Tết của người dân.” Nhờ triển khai các giải pháp kích cầu mua sắm mà thời điểm này, doanh thu của cửa hàng đạt khoảng 80% so với thời điểm trước dịch Covid – 19.

Dọc trục tỉnh lộ 307 trên địa bàn xã Quang Yên, huyện Sông Lô, nhiều của hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa mọc lên khang trang đã minh chứng cho chất lượng cuộc sống của người dân nơi vùng cao này ngày càng được nâng cao.

Để kích cầu tiêu dùng cuối năm, cửa hàng chăn – ga – gối – đệm Thắng Hoa đã linh hoạt triển khai các chương trình bình ổn giá, giảm giá như bán hàng đồng giá, giảm giá sản phẩm, chiết khấu từ 10 – 15% trực tiếp trên sản phẩm; tặng quà giá trị kèm theo các đơn hàng từ 3 triệu đồng trở lên; miễn phí đo, lắp đặt rèm, màn; miễn phí vận chuyển...

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa, chủ cửa hàng cho biết: “Dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng nhiều đến túi tiền của người dân. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn xác định xu hướng mua sắm tiêu dùng sẽ tăng vào dịp cuối năm nên đã dựa trên các chính sách, chương trình khuyến mãi của hãng để áp dụng cho tất cả các khách hàng với kỳ vọng sẽ tăng doanh thu sau thời gian dài bị ảnh hưởng vì dịch Covid - 19”.

Chị Hoa cũng cho biết, xu hướng của người dân mua sắm các sản phẩm chăn – ga – gối – đệm giờ đây không chỉ nằm ở giá thành sản phẩm mà còn ở thương hiệu, chất lượng sản phẩm, nhất là các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất như Sông Hồng, Kim Cương, Kymdan,… với đủ màu sắc sặc sỡ, giá cả phải chăng, rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chị La Thị Mai, thôn Xóm Mới cho biết: “Tết đến, trên thị trường có rất nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do các DN Việt Nam sản xuất, tạo ra sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Bản thân tôi thấy các sản phẩm đến từ thương hiệu Việt giờ đây được cải tiến về mẫu mã, chất lượng; có thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, các mặt hàng đều được giảm giá, chiết khấu và tặng quà mà vẫn đảm bảo chất lượng, đặc biệt giá cả không chênh lệch so với ngày thường là bao nên tôi rất yên tâm khi mua sắm”.

Trung bình mỗi năm, Sở Công thương tiếp nhận hơn 2.000 hồ sơ thông báo khuyến mại của các DN, tổ chức; chủ yếu được triển khai vào dịp cuối năm hoặc đầu năm.

Ngoài các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu của các DN, việc các cơ sở bán lẻ, đơn vị kinh doanh khu vực nông thôn chủ động xây dựng, đưa ra những chương trình kích cầu mua sắm hấp dẫn đã giúp người tiêu dùng có điều kiện mua sắm, nhận thưởng những sản phẩm, phần quà đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Đây cũng chính là giải pháp thiết thực giúp họ tháo gỡ khó khăn, cải thiện doanh thu bán hàng sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.

Bảo Anh



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: