Kinh Tế

Bưu điện huyện Vĩnh Tường vững vàng vượt khó

Thứ Tư, 05/01/2022

Vừa nỗ lực khắc phục khó khăn, vừa đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, Bưu điện huyện Vĩnh Tường đã phát huy hiệu quả tinh thần thích ứng, linh hoạt, đảm bảo “mục tiêu kép", góp phần duy trì sự ổn định về KT- XH trên địa bàn.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 mà Bưu điện huyện Vĩnh Tường đã hoàn thành “mục tiêu kép”

Bưu điện huyện Vĩnh Tường hiện có 1 bưu cục cấp 2, 3 bưu cục cấp 3 và 24 điểm bưu điện văn hoá xã. Hằng tháng, ngoài việc chuyển phát công văn, giấy tờ phục vụ nhiệm vụ chính trị, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với ngành LĐ- TB&XH triển khai chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội cho hơn 10.000 đối tượng; phối hợp với ngành BHXH chi trả tiền lương cho hơn 6.000 cán bộ hưu trí; phối hợp với ngành Điện trong việc thu tiền điện trên 10.000 khách hàng; phục vụ chuyển phát bưu gửi đối với 200 khách hàng phát sinh hàng tháng...

Xác định khối lượng công việc lớn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, đơn vị đã triển khai nghiêm túc, kịp thời Nghị quyết 128 của Chính phủ về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19”. Kịp thời nắm tình hình sức khỏe của CBCNV, yêu cầu toàn thể CBCNV thực hiện tốt nguyên tắc “5K + công nghệ + vắc xin”; tăng cường các công cụ trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết công việc…

Trong thời gian một số địa phương, tổ dân phố, thôn trên địa bàn huyện thực hiện cách ly y tế tạm thời, 100% người lao động của đơn vị được test nhanh Covid - 19; riêng đội ngũ bưu tá được xét nghiệm PCR 2 lần/tuần để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Nhờ đó, những chuyến xe thư báo phục vụ công văn liên lạc và chỉ đạo của các cấp, ngành trong tỉnh đến các địa phương, đơn vị luôn xuất phát đúng giờ.

Xác định đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, cán bộ nhân viên tại khu vực khai thác vận chuyển luôn trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ bảo hộ khi thực hiện nhiệm vụ.

Đơn vị còn phối hợp tốt với chính quyền các địa phương, cán bộ làm việc tại bộ phận "Một cửa" cấp xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời, linh hoạt triển khai các hoạt động phối hợp chi trả lương hưu, bảo trợ xã hội, thu tiền điện…, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Thúy, giao dịch viên Bưu điện huyện Vĩnh Tường cho biết: “Làm việc tại bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, ngoài việc tuân thủ nguyên tắc 5K, trang bị bảo hộ khi tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi còn bố trí dung dịch sát khuẩn ở cửa ra vào và thường xuyên nhắc nhở khách hàng sát khuẩn tay trước khi giao dịch.

Đồng thời, thông báo cho khách hàng về chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi có thể bị ảnh hưởng và số điện thoại đường dây nóng (hotline) để khách hàng liên hệ khi cần hỗ trợ”.

Thường xuyên đến Bưu điện huyện để nộp tiền điện, Bà Nguyễn Thị Ngân ở Tổ dân phố Yên Cát, thị trấn Vĩnh Tường cho biết: "Thường xuyên tới bưu điện huyện giao dịch thanh toán tiền điện vào ngày cuối tháng, dù trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi vẫn rất yên tâm bởi được các nhân viên tại đây tận tình hướng dẫn sát khuẩn, giữ khoảng cách và tạo điều kiện nhanh chóng để hoàn thành giao dịch, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh".

Ông Bùi Trường Giang, Giám đốc Bưu điện huyện Vĩnh Tường cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho người lao động, ngoài cơ cấu sắp xếp lại các đầu việc trong đơn vị, mọi giao dịch ở các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã cũng được quan tâm, nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 cũng như hoàn thành tốt kế hoạch SXKD đã đề ra”.

Trong bối cảnh dịch Covid – 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sự chủ động đổi mới, linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ không chỉ giúp Bưu điện huyện Vĩnh Tường đảm bảo an toàn cho hoạt động chuyên môn, mà các giao dịch với khách hàng luôn đảm bảo thông suốt, an toàn.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đảm bảo chất lượng dịch vụ bưu chính công ích, chuyển phát; xây dựng và triển khai phương án cải tiến tổ chức sản xuất trên toàn mạng lưới, đổi mới mô hình quản lý; ứng dụng CNTT phục vụ SXKD, rút ngắn thời gian toàn trình, công đoạn, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí.

Tiếp tục đa dạng hóa hình thức kênh phân phối dịch vụ, sản phẩm đến khách hàng; đẩy mạnh phát triển dịch vụ bưu chính logistic để mở rộng quy mô SXKD.

Bài, ảnh: Ngọc Lan



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: