Kinh Tế

Cầu nối đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Thứ Ba, 07/12/2021

Từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng, ưu tiên mua sắm hàng hóa thương hiệu Việt, vừa qua, Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc đã phối hợp với cửa hàng Ngọc Điệp Mart, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt cố định năm 2021. Đây không chỉ là cơ hội quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm trong nước, giúp tiểu thương thu hút khách hàng, tăng doanh số, mà còn là địa chỉ tin cậy, cầu nối đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng.

Cửa hàng Ngọc Điệp Mart có trên 80% hàng sản xuất trong nước với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Ảnh: Thế Hùng

Tọa lạc ngay tại vị trí đắc địa của thị trấn Hương Canh, những ngày này, có mặt tại Ngọc Điệp Mart, chúng tôi nhận thấy lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm khá đông và tấp nập.

Chị Vũ Hồng Điệp, chủ cửa hàng Ngọc Điệp Mart cho biết: Sau hơn 1 tháng phối hợp triển khai điểm bán hàng Việt cố định, số lượng khách hàng mua sắm, tiêu dùng tại cửa hàng tăng lên đáng kể, đặc biệt người tiêu dùng có xu hướng và lựa chọn hàng Việt nhiều hơn.

Đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân, hiện nay, Ngọc Điệp Mart có trên 1.000 mặt hàng các loại. Trong đó, trên 80% hàng sản xuất trong nước, hàng nhập khẩu nhằm bổ sung, đa dạng hóa các ngành hàng cho phong phú, tạo thêm sự lựa chọn của khách hàng.

Góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cầu nối, địa chỉ tin cậy đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng, thời gian tới, Ngọc Điệp Mart sẽ liên kết với các cơ sở, DN sản xuất trong nước uy tín, tiêu biểu để nhập thêm nhiều mặt hàng việt, đa dạng hóa các sản phẩm; mở rộng thị trường tiêu thụ nhằm phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam bền vững.

Theo kế hoạch tổ chức các điểm bán hàng lưu động và xây dựng điểm bán hàng Việt cố định trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021, Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc sẽ phối hợp với các DN, siêu thị trên địa bàn tỉnh triển khai tổ chức 5 điểm bán hàng Việt lưu động tại huyện Bình Xuyên và thành phố Phúc Yên.

Điểm bán hàng Việt không chỉ bày bán các sản phẩm trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, VSATTP và nguồn gốc xuất xứ mà còn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ những ẩm thực, đặc sản của địa phương và giúp các tiểu thương, nhà bản lẻ, siêu thị thu hút khách hàng, tăng doanh thu, lợi nhuận.

Giai đoạn 2014-2020, thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công thương đã thực hiện tuyên truyền, lồng ghép nội dung Cuộc vận động trong nhiều hoạt động của ngành.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị, DN tổ chức 17 phiên chợ bán hàng Việt tại nông thôn, miền núi; 97 điểm bán hàng lưu động; tổ chức 12 hội nghị, hội thảo chuyên đề tại một số huyện, thành phố trên toàn tỉnh; xây dựng 1 điểm bán hàng Việt cố định tại huyện Tam Đảo, 2 điểm bán hàng Việt cố định tại huyện Sông Lô.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tích cực tác động đến tâm lý người tiêu dùng, ưu tiên mua sắm và sử dụng các sản phẩm, hàng hóa Việt; giúp các DN sản xuất trong nước hiểu rõ hơn nhu cầu người tiêu dùng, nhận biết tiềm năng thị trường nội địa để từ đó có những định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả, mạnh dạn đầu tư, áp dụng dây chuyền máy móc ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm với giá cả cạnh tranh.

Theo thống kê, đến nay, 80% người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt; 89% hàng Việt được bày bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại; 90% sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu học tập của học sinh là hàng Việt; 60% sản phẩm thuốc, dụng cụ y tế trong các bệnh viện và tiêu dùng của nhân dân cũng là hàng Việt.

Với mục tiêu mỗi năm phối hợp với các DN tổ chức từ 5-10 hội chợ hàng Việt tại các huyện, thành phố; 10 - 15 phiên chợ bán hàng Việt; 15-30 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, các khu dân cư, khu công nghiệp, đồng thời xây dựng các điểm bán hàng Việt cố định, thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; vận động các DN sản xuất hàng hóa, dịch vụ trong nước cam kết thực hiện trách nhiệm, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức hội chợ, xây dựng điểm bán hàng Việt cố định, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động ở cấp cơ sở, đồng thời đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo chỗ đứng vững chắc cho hàng Việt trên địa bàn tỉnh.

Hồng Tính



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: