Khoa học - Công nghệ

Những chiếc xe máy được "hét" giá cao nhất năm 2021, có xe gần 2 tỷ đồng

Thứ Sáu, 31/12/2021

Năm 2021, thị trường xe máy biển đẹp, zin, nguyên bản khá sôi động, khi nhiều xe được chủ hét giá cao ngất ngưởng từ 500 triệu, 1 tỷ thậm chí gần 2 tỷ đồng gây sốt.

Độ chịu chi của các dân chơi xe Việt ngày càng được khẳng định khi mà số lượng xe biển số đẹp xuất hiện khá nhiều với giá trị được đội lên hàng chục lần so với giá thực của xe.

Trong năm 2021, làng xe hai bánh không ít lần phải bất ngờ trước những chiếc xe máy biển số đẹp, biển tứ quý, ngũ quý khủng giá cao ngất ngưởng ít người ngờ đến.

Honda Dream Thái đời 2002 giá 1,8 tỷ đồng

Đắt giá nhất đến thời điểm hiện tại là chiếc xe Honda Dream II (Dream Thái) đời 2002 chưa từng đổ xăng được anh Nguyễn Hữu Tiến (Cần Thơ) mua lại với giá 1,8 tỷ đồng hồi giữa tháng 4 năm nay.

Honda Dream II (Dream Thái) đời 2002 chưa từng đổ xăng được anh Nguyễn Hữu Tiến (Cần Thơ) mua lại với giá 1,8 tỷ đồng

 

Theo chia sẻ từ anh Tiến, chiếc Dream II đời 2002 đến nay vẫn chưa đổ xăng, chưa lăn bánh. Ngoại nội thất vẫn nguyên đai nguyên kiện như vừa dắt ở hãng ra. Xe được đánh giá thuộc dạng hiếm, độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Tại thời điểm xe được mua với giá 1,8 tỷ đồng, dù đã gần 20 năm tuổi nhưng ngoại hình xe vẫn mới cứng, được bọc nilong cẩn thận, bộ khung xương sắt với mút xốp dày dặn, tem Honda trước giỏ xe còn mới nguyên, cặp lốp vẫn còn nguyên gai gió hay các chi tiết sơn nhũ ở bưởng máy lấp lánh, không có bất kỳ một vết xước nào.

Dream Thái 2002 sử dụng khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97cc đi kèm hộp số vòng 4 cấp đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm.

Suzuki "Xì-po" 19 năm tuổi biển số VIP giá 1 tỷ đồng

Gần cuối tháng 8, thông tin chiếc xe côn tay 2 thì Suzuki "Xì-po" 120 đời từ năm 2002 còn nguyên bản và sở hữu biển số VIP ngũ quý 7 được chủ xe rao giá lên đến 1 tỷ đồng cũng gây chú ý cộng đồng yêu xe ở Việt Nam.

Chủ nhân chiếc xe là anh Nguyễn Minh Trọng, một người chơi xe máy biển đẹp, ô tô cổ khá nổi tiếng ở Đồng Nai.

Suzuki "Xì-po" 120 đời từ năm 2002 còn nguyên bản và sở hữu biển số VIP ngũ quý 7 được chủ xe rao giá lên đến 1 tỷ đồng.

Chiếc xe Suzuki "Xì-po" RGV 120 ("Xì-po" 120) đời 2002 thuộc đời cuối cùng của dòng xe này. Xe còn zin, mới cứng lại rất hiếm. Chiếc xe "Xì-po" 120 được bọc keo toàn bộ, từ dàn áo và sườn, phuộc, đến máy đều nguyên zin 100%.

Bên cạnh đó, việc sở hữu chiếc biển số ngũ quý 7 tuyệt đẹp cũng là một trong những yếu tố khiến giá xe được đội lên đáng kể.

Suzuki RGV 120 đời 2002 trở thành "huyền thoại" được ưa chuộng đến ngày nay một phần nhờ trang bị khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7cc làm mát bằng gió của xe, với công suất lên tới 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Đây được xem là một con số rất ấn tượng đối với bất cứ một chiếc xe máy phổ thông nào. Chính bởi vậy, Suzuki RGV 120 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 145 km/h.

Honda SH biển ngũ quý 8 giá 900 triệu

Chiếc xe máy đắt thứ 3 trong năm qua là Honda SH biển 29-C1-888.88 tuyệt đẹp được một dân chơi tại Hà Nội mua lại với giá 900 triệu hồi đầu tháng 2.

Honda SH biển 29-C1-888.88 được một dân chơi tại Hà Nội mua lại với giá 900 triệu đồng

 

Sở dĩ có giá đắt đỏ vì không chỉ sở hữu biển độc, chiếc xe này còn là chiếc SH nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy. Xe thuộc đời 2011 nhưng vẫn chưa đổ xăng, chưa lăn bánh. Xe có đầu máy (số máy đăng ký xe) là 106 thuộc dạng hàng hiếm.

Chiếc xe có ngoại thất màu trắng mới cứng. Cụm đèn bầu bĩnh đặc trưng cùng kính chắn gió của Honda SH đời 2009-2012. Tại thời điểm đó, xe vẫn nguyên thùng và chưa được lắp bánh trước.

SH 150i nhập Italy được trang bị động cơ 150cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, công suất tối đa 15,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14 Nm. SH nhập được đánh giá tăng tốc tốt hơn, máy êm, ga nhẹ hơn so với SH cùng phân khối sản xuất trong nước, tuy nhiên nhược điểm là tốn xăng khi mức tiêu thụ nhiên liệu của SH 150i nhập lên đến gần 4 lít/100 km.

Honda Dream Việt giá 600 triệu đồng

Chiếc Honda Super Dream (Dream Việt) được nữ chủ nhân trú tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) bấm trúng biển số ngũ quý 29-P1-888.88 từng gây sốt hồi gần cuối tháng 12/2020 đến tháng 1/2021 thì chuyển nhượng lại cho anh Nguyễn Hùng Cường ở Trung Hòa, Cầu giấy, Hà Nội, một người chuyên sưu tầm xe máy biển số đẹp với mức giá lên đến 600 triệu đồng.

Honda Dream Việt giá 600 triệu đồng gây sốt

Chiếc xe thuộc đời cuối năm 2013, ngoại hình còn rất mới, thậm chí yên xe vẫn còn bọc nilong nguyên đai nguyên kiện như vừa dắt từ đại lý ra. Đây là một trong những chiếc Dream 100cc cuối cùng được sản xuất trước khi phiên bản nâng cấp 110 phân khối được tung ra.

Xe được trang bị khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC. Động cơ của Super Dream 100 có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.

Đây được xem là một trong những chiếc Dream Việt đắt đỏ nhất trên thị trường hiện nay.

Honda Cub 82 biển ngũ quý 8 giá gần 500 triệu đồng

Honda Super Cub 82 hàng nguyên bản, biển ngũ quý 8, 29-AA-888.88 được anh Du Văn Toàn ở thị xã Sơn Tây săn mua với giá gần 500 triệu đồng cũng hot không kém.

Honda Cub 82 biển ngũ quý 8 giá gần 500 triệu đồng

 

"Siêu phẩm này đăng ký lần đầu tiên từ năm 1997, thời đó biển 4 số đã khá cũ kỹ. Về sau được bấm lại biển 5 số độc đắc VIP 29-AA-888.88.

Sau khi được chủ cũ mua về, xe được dọn zin bằng phụ tùng rã từ một chiếc xe cub 82 còn mới 96%.

Chiếc xe được trang bị động cơ 50cc, 4 thì làm mát bằng gió giống các mẫu Cub 80, 81 khá quen thuộc ở Việt Nam.

Honda Vision biển ngũ quý 9 giá hơn 400 triệu đồng

Là dòng xe tay ga phổ thông với giá mua mới chỉ hơn 30 triệu đồng, nhưng khi gắn trên mình biển số ngũ quý, Honda Vision cũng đội giá cao không kém cạnh.

Honda Vision biển ngũ quý 9 giá hơn 400 triệu đồng

 

Chiếc Honda Vision biển số VIP 29-B1-999.99 giá 400 triệu đồng có lẽ là chiếc Vision đắt nhất thị trường hiện nay. Xe thuộc sở hữu của anh Đỗ Trung Hiếu, người chuyên sưu tầm xe biển số đẹp ở Cầu Giấy, Hà Nội, và hiện đã được chuyển nhượng cho chủ mới.

Không chỉ sở hữu biển số VIP, chiếc Honda Vision này còn được chủ nhân đầu tư nâng cấp nhiều chi tiết ở ngoại thất khiến xe trong "chất chơi" hơn hẳn so với nguyên bản nhà sản xuất.

Cụ thể, theo anh Hiếu, xe được sơn lại thân vỏ; phuộc trước và sau đều đổi sang hiệu YSS hàng Thái chính hãng. Bộ lốp Michelin, lọc gió Zoomer... Xe dùng vành của Vision đời mới 2021. Đèn led 2 tầng Zhipat cá tính. Đĩa trước hiệu Galfer và bộ tem nhập Italy ấn tượng...

Về phần động cơ xe được giữ nguyên bản. Honda Vision 2020 được trang bị động cơ eSP dung tích 110cc. Động cơ này tích hợp công nghệ phun xăng điện tử và ngắt động cơ tạm thời, cho ra công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Honda Cub C125 giá 400 triệu đồng

Chiếc Honda Super Cub C125 biển số đẹp ngũ quý 5 được chủ nhân là anh Đỗ Trung Hiếu, ở Hà Nội ra giá lên đến gần 400 triệu đồng, cao gấp 2-3 lần giá mua mới của xe.

Honda Cub C125 giá 400 triệu đồng

Việc sở hữu biển số VIP ngũ quý 29-D2-555.55 là nguyên nhân chính khiến giá xe đội cao ngất ngưởng như vậy.

Xe sở hữu ngoại thất màu xanh yếm trắng vốn được yêu thích nhất trong 3 màu của dòng xe này.

Chiếc xe còn được anh Hiếu đầu tư lên một số đồ hiệu như gác baga sau chính hãng Honda Thái Lan, bộ để chân sau không khoan chính hãng Udom Thái Lan, nhông sên đĩa Kitaco…

Xe có động cơ 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió, công suất 9,7 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp vẫn được giữ nguyên bản.

Honda Cub 50 tứ quý 8 giá ngang ô tô mới

Chiếc xe Honda Cub 50 đời từ năm 1977 của anh Nguyễn Hoàng Vũ ở Quận Tân Bình, TPHCM cũng gây chú ý khi có giá lên đến vài trăm triệu đồng. Xe sở hữu biển số tứ quý, xe zin nguyên bản được nhiều người hỏi mua, thậm chí ngỏ ý đổi ô tô nhưng chủ nhân nhất quyết không chịu chuyển nhượng.

Honda Cub 50 tứ quý 8 giá ngang ô tô mới

Dù đã 44 năm tuổi nhưng được bảo quản khá cẩn thận nên các chi tiết nước sơn , cùm công tắc, máy móc , hệ thống dây điện, cặp cốp , lốp xe, chìa khóa, bình điện… đều zin, không thay đổi so với khi rời nhà máy Honda tại Nhật.

Tất cả phụ tùng xe từ trong ra ngoài còn rất mới, đẹp, hầu như không bị mai một theo thời gian.

Cub 50 được nhà sản xuất trang bị động cơ SOHC 4 kỳ, 2 van, làm mát bằng không khí với tốc độ động cơ 7.000 vòng/phút giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 80km/h. Mẫu xe này được trang bị hộp số 3 cấp và về sau một số mẫu xe còn được trang bị hộp số 4 cấp độ giúp xe vận hành êm ái và có thể chở nặng tốt.

Ngoài những chiếc xe nói trên, trong năm qua còn có khoảng trên dưới 10 mẫu xe máy biển số đẹp khác được các chủ xe hét giá 150-300 triệu đồng cho thấy biển số đẹp, biển số phong thủy ngày càng được săn mua với mức giá đắt khủng khiếp.

(Theo dantri.com.vn, ngày 30/12/2021)



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: